BÍ QUYẾT CHỌN TRƯỜNG KHI DU HỌC MỸ

by 09:41:00 0 nhận xét
Bạn muốn học tại Mỹ nhưng không biết lựa chọn ngôi trường nào tốt và phù hợp với mình nhất? Một vài chia sẻ bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.

Lấy thông tin từ đâu?

Thông thường các bậc phụ huynh thường chọn trường thông qua sự giới thiệu của người thân, của đơn vị tư vấn du học Mỹ, một số có con học tại trường đó hoặc thông qua tiếp xúc với đại diện tuyển sinh các trường cử đến Việt Nam, lựa chọn theo cách thức này thường mang đến cảm giác an toàn nhưng làm mất đi tính khách quan và phạm vi thông tin bị hạn chế khi danh sách các trường chỉ nằm gói gọn qua những lời giới thiệu. Bằng cách này bạn khó có thể tìm thấy ngôi trường phù hợp với con em mình, đã có rất nhiều học sinh giỏi nhưng lại vào học các ngôi trường có chất lượng trung bình, điều này không phát huy tối đa được năng lực của học sinh.


Cách thứ hai mà các bậc phụ huynh lựa chọn đó là tham khảo các trường thông qua các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín như QS World University Rankings, US. News and World Report, Princeton Review… Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các bảng xếp hạng theo các chuyên ngành cụ thể, các bảng xếp hạng cũng tổng hợp mức điểm SAT yêu cầu đầu vào và tỉ lệ chọi, giúp phụ huynh và học sinh đánh giá thực tế khả năng được nhận vào trường.Tuy nhiên với sự phức tạp do hệ thống giáo dục phong phú và đa dạng mang lại, đôi khi việc xếp hạng giáo dục lại khá chủ quan và dễ gây hiểu lầm bởi chỉ đối chiếu các cơ sở giáo dục theo một hệ quy chuẩn thuần nhất chứ không hề, hoặc rất ít đề cập đến thực tế sinh viên thu hoạch được gì từ quá trình học tập ở trường đại học/cao đẳng.

Vậy lấy thông tin ở đâu là tốt nhất?

Lời khuyên dành cho bạn là hãy thu thập thông tin từ tất cả các nguồn và có sự so sánh khách quan nhất dựa trên năng lực học tập, điều kiện tài chính, nguyện vọng sở thích của học sinh để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trước, những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực du học. Bạn có thể liên hệ với Công ty tư vấn du học Á-Âu với trên 16 năm kinh nghiệm và là công ty uy tín hàng đầu Việt Nam. Mọi hình thức tư vấn chọn trường, chọn ngành đều hoàn toàn miễn phí.

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman