CHUẨN BỊ HÀNH LÝ ĐI DU HỌC MỸ

by 09:22:00 0 nhận xét

Việc khó nhất trước mỗi chuyến đi là phải thu xếp toàn bộ “cuộc sống” của bạn vào trong một cái vali trước khi lên đường đến một vùng đất mới. Khi đó ắt hẳn bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho mình về việc nên mang theo hay bỏ lại thứ gì hay liệu những món đồ đó có thực sự cần thiết và giúp bạn tiết kiệm được tiền mua sắm ở Mỹ hay không. Dưới đây là một số điều nên và không nên mang theo cũng như các lời khuyên về việc thu xếp hành lí du học Mỹ.

hành lý du học mỹ

Những thứ nên mang theo trong hành lí

– Áo quần phù hợp:  Hầu hết các khóa học ở Mỹ thường bắt đầu vào tháng 9, tức là vào thời điểm Thu-Đông. Vì thế, thời tiết sẽ khá lạnh đối với du học sinh Việt Nam và bạn cần để ý đến những món đồ ấm như áo khoác len, áo gió, áo măng-tô. Tất nhiên bạn cũng cần tìm hiểu về đặc điểm địa lí của thành phố mình theo học để có được thông tin thời tiết chính xác nhất. Ở một số bang, bạn sẽ “rơi” vào thời tiết lạnh ngay lập tức khi vừa sang, trong khi đó ở một số bang như California thì trời vẫn còn khá ấm áp vào tháng 9, tháng 10.

Tất nhiên vào mùa Thu cũng sẽ có một số ngày ấm áp nên bạn cũng nên mang theo áo thun mỏng. Quần Jean là một món đồ phổ biến ở Mỹ không chỉ vì mục đích thời trang mà còn bởi tính tiện dụng của nó. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp thích hợp cho cả những tháng nắng nóng hoặc lạnh lẽo.

– Tiền địa phương : Bạn có thể sẽ gặp rắc rối như bị giới hạn số tiền rút, thậm chí không thể rút được tiền khi ra nước ngoài, vì vậy việc mang theo một ít tiền địa phương là rất cần thiết trong những tình huống khẩn cấp. Nếu được, hãy mang theo tiền mặt (USD) cho những ngày đầu mới sang. Đây cũng là cách giúp bạn tránh được các khoản phí do chênh lệch tỉ giá hay phí rút tiền ở nước ngoài.

– Giấy tờ: Bạn sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ nếu không đủ giấy tờ yêu cầu, gồm hộ

chiếu, visa, giấy trúng tuyển của trường Đại học và giấy tờ chứng minh tài chính.

– Các vật dụng công nghệ cần thiết: Hầu hết các đầu sách đều được bày bán tại Mỹ (trừ sách tiếng Việt, tất nhiên!) nên bạn không cần khệ nệ mang theo quá nhiều. Thay vào đó, hãy mang theo máy tính xách tay vì đây là vật dụng hữu ích không kém cho việc học của bạn, hay cũng có thể mang theo kim từ điển để tra từ vựng. Ngoài ra đây cũng là phương tiện giúp bạn kết nối với gia đình và bạn bè ở nhà. Hãy mang theo một chiếc túi đựng laptop để tránh thất lạc, hư hại trong quá trình đi lại.

Những thứ bạn có thể để ở nhà

– Đồ dùng học tập và sách: Như đã nói ở trên, mang sách sang Mỹ là “chở củi về rừng” vì hầu như đầu sách nào cũng có bán tại đây. Ngoài ra bạn cũng không thể biết được mình cần mua sách gì trong khi khóa học còn chưa bắt đầu. Việc mua sách tại Việt Nam đôi khi cũng đắt đỏ hơn mua ở Mỹ rất nhiều. Về đồ dùng học tập, bạn hoàn toàn có thể mua được những vật dụng đó với giá rẻ ở các cửa hàng đồng giá, cửa hàng đồ giảm giá tại Mỹ.

– Đồ dùng nấu ăn và vệ sinh: Nếu bạn sống cùng nhiều người khác hay thậm chí là sống một mình thì việc mang vác đồ dùng nấu ăn (xoong chảo, nồi niêu…) cũng không thật sự hữu ích vì bạn có thể mua những món đồ này ở Mỹ tại các cửa hàng giá rẻ.

Khi chia nhà chung, thường thì mỗi người sẽ có đồ dùng nấu ăn và một khu vực riêng để đặt đồ đạc của mình. Đôi khi, căn hộ cũng có sẵn đồ đạc cho mọi người dùng chung. Vì thế, khi vừa đến nơi bạn hãy xem xét đâu là những món đồ chung có thể tận dụng và đâu là món đồ cần sắm riêng cho mình.

– Album ảnh, khung ảnh: Tất cả những thứ này đều có thể mua được ở Anh nên bạn không cần mang theo cho đỡ cồng kềnh. Nếu bạn muốn “mang người thân theo cùng” thì có thể chỉ đem ảnh theo.

Các bí kíp hữu ích

– Bạn nên kiểm tra kí hành lí cho phép trước khi đóng vali. Mỗi công ty hàng không sẽ có những giới hạn cân nặng khác nhau cho hành lí vì thế bạn cần xác nhận kĩ lưỡng con số này. Chẳng ai muốn phải trả thêm tiền cho cân hành lí bị thừa hoặc lục tung đồ đạc ra khỏi vali ngay giữa sân bay.

– Kiểm tra hành lí xách tay cũng là điều cần làm vì các sân bay thường không cho hành khách mang theo một số vật dụng sắt nhọn, chất lỏng bên người khi lên máy bay.

–  Cuối cùng, hãy tham khảo ý kiến của những anh chị đi trước để sắm sửa đồ dùng học tập và các vật dụng quan trọng cho đời sống sinh viên của bạn. Bạn cũng cần lưu ý là thường ổ cắm điện ở Mỹ là dạng 2 chân dẹt hoặc 2 chân dẹt một chân tròn an toàn. Bạn nên mang các thiết bị chuyển đầu cắm nếu đồ điện tử mang từ nhà sang không tương thích.




Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman