Bí quyết săn học bổng du học Mỹ

by 19:44:00 0 nhận xét
Kinh tế ngày càng phát triển nên du học hiện không còn là điều quá xa vời với sinh viên có khả năng tài chính hạn chế. Học bổng là giải pháp tốt và cách để nhận được nó luôn là điều mọi người quan tâm.Đa phần đều nghĩ rất khó, tuy nhiên nếu biết được bí quyết, cơ hội dành học bổng của các bạn sẽ cao hơn nhiều.

Theo công ty tư vấn du học Mỹ để có thể săn học bổng, bạn cần đáp ứng được những tiêu chí quan trọng sau đây:

1. GPA (Điểm trung bình học tập tại trường THPT hoặc đại học) đạt ở mức xuất sắc.

Có số điểm TOEFL/ IELTS tương đương IELTS7.0, và TOEFL90. Để đạt được điểm cao, học sinh cần biết rõ chiến lược làm bài, cụ thể là các dạng câu hỏi, cách chấm điểm ở mỗi dạng, cách định dạng câu trả lời sai, và luyện tập cấu trúc trả lời của phần viết và nói nhiều lần trước khi thi.

Vượt điểm chuẩn SAT/GRE/GMAT của các trường đề ra. Để vượt điểm chuẩn, người thi cần rèn luyện trước kỹ năng skimming (đọc lướt) với thời gian nhanh nhất và ghi nhớ thông tin một cách hiệu quả. Đồng thời, khi đọc, bạn nên ghi chú những từ ngữ chính, các câu hỏi lạ để triển khai ý trả lời nhanh hơn.

Bí quyết săn học bổng du học Mỹ


Có các thành tích trong hoạt động ngoại khóa khác. Passion (đam mê, nhiệt huyết) và Leadership (khả năng lãnh đạo) là 2 yếu tố các trường đại học xem xét khi nhìn vào thành tích hoạt động ngoại khóa của học sinh. Do đó, học sinh không nên tham gia tràn lan nhiều hoạt động ở mức hình thức, mà nên chọn 2-3 lĩnh vực mình say mê và sẵn sàng bỏ thời gian, công sức vào lĩnh vực đó.

Đầu tư thời gian và công sức để viết một bài luận thật tốt: bài luận muốn thành công thường kể những câu chuyện chi tiết về một sự việc, một hoạt động, hay một vấn đề trăn trở của học sinh. Không nên sa đà, chọn những đề tài quá độc đáo, cao siêu.

Bài viết du học Mỹ được quan tâm: Hồ sơ du học Mỹ cần chuẩn bị những gì?

2. Hiểu rõ học bổng cần gì

Mỗi học bổng đều có những tiêu chí, đòi hỏi riêng với các ứng viên. Có loại đào tạo những lãnh đạo tiềm năng, nhưng cũng có học bổng cấp cho những người hứa hẹn sẽ đóng góp cho cộng động.

Phải hiểu những tiêu chí của học bổng càng nhiều càng tốt. Lục lọi mọi thông tin trên mạng và sách báo. Tiêu chí này có thể là những từ xuất hiện nhiều lần trong phần mô tả về ứng viên học bổng.

Mọi người cũng nên chú ý đến những điểm chung của các ứng viên đã nhận được học bổng, điều này có thể hữu ích. Ngoài ra, Ellis cho rằng không nên ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với tổ chức cấp học bổng, đảm bảo sao cho có được bức tranh thông tin tốt nhất về học bổng.

3. Làm sao để thuyết phục tổ chức cấp học bổng?

Mỗi tổ chức, chương trình học bổng sẽ có một cách mô tả khác nhau về ứng viên lý tưởng của họ. Muốn săn học bổng thành công, nhất thiết phải hiểu rõ điều này và động cơ vì sao học bổng lại dành cho bạn mà không phải người khác. Từ đó, chúng ta mới thuyết phục được tổ chức, chương trình cấp học bổng.


Bài viết liên quan:

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman