Du học Mỹ thu hút nhiều sinh viên nhất thế giới

by 00:38:00 0 nhận xét
Du học Mỹ luôn là sự lưa chọn hàng đầu của các sinh viên quốc tế khi muốn tìm kiếm cơ hội học tập nâng cao tại nước ngoài. Các trường đại học Mỹ được biết đến rộng rãi nhờ chất lượng giảng dạy và nghiên cứu cao cấp bậc nhất thế giới.

Số liệu mới nhất từ cuộc khảo sát về du học Mỹ và các nước có nền giáo dục phát triển của ngân hàng toàn cầu HSBC cho thấy Mỹ là điểm đến được các bậc cha mẹ ưa thích nhất khi họ cân nhắc cho con cái đi du học bậc đại học. Theo đó, gần một nửa số người tham gia khảo sát (48%) xếp Mỹ vào 1 trong 3 điểm đến hàng đầu trong số 50 quốc gia được đưa ra trong bảng lựa chọn. Mặc dù vậy, Mỹ cũng là điểm đến đắt đỏ nhất với học phí đại học trung bình hằng năm lên đến 33.215 USD đối với sinh viên quốc tế.

Bài viết du học Mỹ được quan tâm


Trong top 10 quốc gia được các bậc cha mẹ cân nhắc lựa chọn cho con cái du học, sau Mỹ, Vương quốc Anh là quốc gia thứ hai và kế tiếp là Úc, Canada, Đức, Nhật Bản, Pháp, Singapore, New Zealand... Trong đó, các bậc phụ huynh ở Trung quốc, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và Ấn Độ chọn Mỹ chiếm tỷ lệ lớn nhất cho biết lý do là vì chất lượng giáo dục tốt hơn và cơ hội việc làm tốt hơn.

Dù không nằm trong danh sách các nước tham gia khảo sát, Việt Nam cũng có xu hướng tương tự khi nhiều cha mẹ Việt lựa chọn Mỹ là điểm đến ưa thích cho con cái du học. Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có số lượng du học sinh cao nhất tại Mỹ, với 29.101 học viên đang theo học tại tất cả các bậc học và chương trình đào tạo...



Vì sao du học Mỹ lại có sức hút mạnh mẽ như vậy?

Sau đây là 5 lý do chính khiến Mỹ ngày càng thu hút đông đảo sinh viên quốc tế du  học:

1. Mỹ sở hữu nền giáo dục số 1 thế giới, trên bảng xếp hạng top 10 trường đại học hàng đầu thế giới, Mỹ luôn chiếm hơn 1 nửa so với phần còn lại của thế giới.

2. Giáo dục Mỹ đa dạng trong bậc học, ngành học. Cho dù bạn giỏi hay dở? Giàu hay tài chính hạn chế? Bạn thích học khoa học, kỹ thuật, kinh doanh hay nghệ thuật…? Bạn đều tìm thấy cho mình một lộ trình học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

3. Bạn lo sợ tài chính của mình không đủ chi trả nổi cho chi phí du học Mỹ? Đừng lo, ở Mỹ có dạng trường cao đẳng cộng đồng mà học phí 1 năm chỉ khoảng 3.500 USD. Ngoài ra, bạn cũng có nhiều cơ hội để nhận được nhiều khoản hỗ trợ tài chính và học bổng, nếu may mắn, bạn có thể tìm được một suất học bổng toàn phần cho mình.

4. Mỹ tự hào là người đi tiên phong trong công nghệ giáo dục. Việc áp dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong giáo dục tạo điều kiện để sinh viên được tiếp cận với nhiều trang thiết bị tiên tiến cùng giáo trình học tập được cập nhật mới nhất.

5. Tốt nghiệp đại học của Mỹ mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm, giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, việc cầm trên tay tấm bằng đại học Mỹ làm bạn trở nên sáng giá hơn trong con mắt của các nhà tuyển dụng, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ở Mỹ trở về Việt Nam đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty, trường đại học, tập đoàn lớn nhỏ...

Xem thêm thông tin du học Mỹ tại trung tâm tư vấn du học Mỹ tại tphcm

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman