5 điều sinh viên cần lưu ý khi tìm trường học tại nước ngoài

by 19:19:00 0 nhận xét
Có một số trường hợp du học sinh bị ‘vỡ mộng’ vì trường học mình lựa chọn hóa ra không được như mong muốn ban đầu. Vì thế, việc nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng là rất quan trọng.


Dưới đây là một số điều bạn cần quan tâm khi tìm kiếm trường học tại nước ngoài, theo tổng hợp từ trang Career India.

Vị trí địa lý

Tìm hiểu kỹ về vị trí địa lý, khí hậu, thời tiết, văn hóa là hết sức quan trọng. Vì khi đi du học bạn không chỉ học tại trường mà còn là cơ hội để bạn tiếp xúc với nền văn hóa mới. Nên xác định trước bạn không chịu được kiểu khí hậu nào, bạn thích thành phố lớn hay vùng nông thôn để cuối cùng có thể đưa ra lựa chọn trường phù hợp nhất.


Khóa học, ngành học trường cung cấp

Mỗi trường đại học sẽ có chương trình giảng dạy khác nhau. Bạn nên kiểm tra xem liệu trường bạn đang để ý có đào tạo ngành học bạn thích hay không. Nếu có thì cách thức tuyển sinh, số tín chỉ, thơi gian học và nội dung cốt lõi của ngành học như thế nào, có yêu cầu đặc biệt nào đối với du học sinh. Ngoài ra, để thực sự chắc chắn là mình muốn học ngành bạn định chọn.

Phản hồi từ cựu sinh viên

Cựu sinh viên thường là nguồn thông tin khá hữu ích và cái nhìn thực tế về văn hóa, môi trường và chất lượng giảng dạy của trường. Hiên nay có rất nhiều nhóm, tổ chức phi lợi nhuận về tư vấn du học được lập ra từ các cựu sinh viên và sinh viên đang du học để sẵn sàng giúp đỡ bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vào mục ‘Alumni’ trên website của trường để đọc thêm chia sẻ từ các cựu sinh viên.

Cuộc sống trong khuôn viên trường

Các trường học tại nước ngoài rất đề cao hoạt động ngoại khóa với rất nhiều câu lạc bộ, hiệp hội được thành lập. Bạn nên tìm hiểu liệu trường có hoạt động nào bạn đam mê hoặc muốn học thêm hay không. Cho dù đó là chơi cờ, bắn cung, hay lập trình thì cũng là cách để giúp cho cuộc sống của một du học sinh xa nhà thêm phong phú.

Cơ hội nghiên cứu, tiềm năng việc làm

Không thể phủ nhận một trong những mục đích của du học là để tìm kiếm các cơ hội nghiên cứu, việc làm trong tương lai. Do đó việc xem xét khía cạnh cơ hội là yếu tố không nên bỏ qua. Tuy các trường đại học nước ngoài cung cấp vô số cơ hội nghiên cứu và thực tập cho sinh viên đại học, nhưng không phải chương trình nào cũng phù hợp với bạn. Vì vậy, bạn nên xem xét kỹ để tìm hướng cơ hội gần với mục tiêu của mình nhất.

Tuvanduhocmy247.blogspot.com (Theo Thanh Niên)

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman