5 tuyệt chiêu học nghe Tiếng Anh nhanh nhất

by 03:00:00 0 nhận xét
Bạn học nghe tiếng Anh nhiều năm mà chưa tiến bộ hay luôn "bị ám ảnh" với những phần thi nghe trong các kì thi quốc tế như TOEIC, IELTS, TOEFL,... Cùng công ty tư vấn du học Mỹ tìm hiểu ngay 5 tuyệt chiêu sau đây để xua tan sợ hãi với kĩ năng khó nhằn này nào!

1. Chọn kênh truyền hình ưa thích để luyện nghe tiếng Anh hàng ngày 

Một số kênh truyền hình nổi tiếng giúp bạn luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh hàng ngày phải kể đến như kênh tin tức CNN (giọng Anh –Mỹ), BBC (giọng Anh – Anh), CNBC,… kênh âm nhạc: MTV, kênh phim ảnh: HBO, Star Moive,… kênh giải trí, game show: star world, kênh về thiên nhiên, khám phá: Discovery Channel, National Geographic, kênh thể thao: ESPN (nay là FOX), Star Sport,…

Bạn hãy chọn cho mình những chương trình truyền hình mà bạn ưa thích, tin tức, phim ảnh, âm nhạc, kinh tế hay giải trí… Hãy đảm bảo răng bạn đang luyện nghe những nội dung bạn thích, bạn quan tâm. Điều đó sẽ giúp bạn có cảm giác vừa học vừa được làm điều mình thích để có hứng thú học tiếng Anh thường xuyên hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>> Du học Mỹ tự túc
>> Câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ


tuyệt chiêu học tiếng anh



2. Chuẩn bị một cuốn sổ ghi chép trước khi nghe

PowerPoint-Template-Take-Note-of-This_slide1_426x320 Khi nghe bạn hãy ghi lại các từ mới, các cách diễn đạt hay ho khiến bạn hứng thú. Điều này đặc biệt tốt nếu kênh đó có cả phụ đề tiếng Việt, sẽ giúp bạn ghi lại luôn cả nghĩa của từ, câu đó. Nếu là phụ đề tiếng Anh, hãy ghi lại để cuối chương trình tra từ điển sau

3. Theo dõi chương trình thường xuyên

Hãy cố gắng theo dõi chương trình thường xuyên để viêc học nghe của mình không bị gián đoạn. Bạn không cần phải nghe liên tục, chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn tầm 15 phút mỗi ngày để nghe tiếng Anh thường xuyên và đều đặn hơn. Mức độ nghe sẽ tăng dần sau đó, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với sự tiến bộ của bản thân sau một thời gian rèn luyện chăm chỉ.

4. Hãy kiên trì

Bạn đừng hoảng nếu bạn xem những chương trình này mà chả hiểu tẹo nào, đơn giản bởi đây là các kênh cho người bản ngữ. Ở đây có nhiều từ mới và cách diễn đạt mà bạn chưa biết hết. Hãy cố gắng hiểu ý chính và dựa vào cả hình ảnh, âm thanh trong chương trình để đoán nghĩa bạn nhé.



5. Thử xem phim hoạt hình


Bạn hãy thử xem những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em trên Cartoon network hay Disney channel. Đây là những kênh cho trẻ em nên cách diễn đạt tiếng Anh sẽ rất dễ hiểu, tốc độ nói cũng chậm hơn, từ vựng đơn giản hơn so với các kênh tin tức. Nếu bạn là người mới học tiếng Anh, hãy bắt đầu bằng những bài học tiếng Anh cơ bản để tạo sự hứng thú cho mình.và đừng quên luyện phát âm chuẩn ngay từ đầu để có thể nghe hiểu người bản xứ nói gì nhé!

Thông tin du học Úc | Câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman